Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

[SlideShare] ABC về Digital Marketing

Nội dung bao gồm 4 phần chính như sau :

1. Bộ mặt Marketing ngày nay
2. Các công cụ của Digital Marketing
3. Xây dựng một chiến lược Digital Marketing
4. Tiêu chí đánh giá thành công của một chiến lược Marketing.

Đây là một tài liệu vô cùng súc tích và dễ hiểu về Digital Marketing.

Presented bởi chị Nguyễn Hạ Anh Thảo, chia sẻ từ facebook Hội những người làm ở Marketing Agency.





Nếu có ích cho bạn, g+1 cho Kintin nhé ^^ !

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Business Networking Tháng 8 dành cho Agency & Freelancer

Mấy hôm nay bù đầu vì vụ này đây, Blog dạo này Kintin hơi bị nản vì bị chặn tứ tung mà máy nhà ko hỉu sao cứ ì ạch chẳng comment gì được. Mà dạo này vẫn thấy comment và email của các bạn mới gửi về hỏi các vấn đề marketing làm mình cảm thấy quá vui nên phải tìm mọi cách lên đây để chăm lo lại blog cho đàng hoàng. 

Dưới đây là Party Offline mới Tháng 8 dành cho Freelancer và Agency giao lưu trao đổi cơ hội hợp tác. Hiện tại danh sách sắp đầy. Chỉ còn hai ngày để đăng ký. Ai quan tâm thì Call Kintin số Hotline 091 832 7007 nhé. 
  • Bạn là Agency đang tìm kiếm các freelancer xuất sắc để outsource những phần công việc quan trọng trong dự án của mình?
  • Hay bạn là một Freelancer đầy năng lực, kinh nghiệm trong lãnh vực Marketing/PR/Event/Design/Digital Marketing... đang tìm kiếm cơ hội cộng tác với các Agency?
Buổi Business Networking chủ đề Right Connection tháng 8 chỉ dành riêng cho Agency - Freelancer có mục tiêu tạo dựng cơ hội hợp tác làm ăn cho tất cả những Agency và Freelancer tham gia network. Tất cả các hoạt động trong chương trình của chúng tôi đều phục vụ triệt để cho mục tiêu networking đó.

Thông tin cơ bản:
  • Thời gian: Thứ 7 ngày 04/08/2012 (từ 13h30 đến 17h15)
  • Địa điểm: Lầu 1, cafe Cát Đằng 155B Sư Vạn Hạnh - Phường 13 - Quận 10 - TP.HCM.

Những gì bạn sẽ có được sau business networking này:
  • Agency: Cơ hội lựa chọn, tìm kiếm trong rất nhiều ứng viên tiềm năng những freelancer dày dạn kinh nghiệm thuộc nhiều lãnh vực để phục vụ cho dự án của bạn.
  • Freelancer: Cơ hội tiếp cận, lựa chọn những dự án hấp dẫn, đãi ngộ cạnh tranh... từ các Agency đang thực sự có nhu cầu tìm người cộng tác.
  • Cơ hội làm quen, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa Agency với Agency, giữa Freelancer với Freelancer thông qua thảo luận nhóm để trao đổi chủ đề chung.
  • Nhận được chia sẻ kinh nghiệm quý giá và thiết thực về cách thức cộng tác, giao kết hợp đồng, kinh nghiệm làm việc... từ khách mời danh dự là đại diện từ của những Agency có nhiều kinh nghiệm tuyển dụng freelancer và những Freelancer dày dạn kinh nghiệm “chạy” dự án.
  • Được nhận Database Booklet tập hợp các Yêu cầu tuyển dụng từ Agency (nếu là Freelancer) hoặc Profile năng lực của Freelancer (nếu là Agency) của tất cả những đối tượng tham dự Event đó.

Khách mời talkshow:
  • Mr. Lê Anh Tuấn - Interactive Media Director tại Climax Interactive, một Digital Agency đứng sau nhiều chiến dịch Viral Marketing kinh điển tại thị trường VN
  • Ms. Cao Thu Thủy – Director tại Key Communications – Một Agency có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.
  • Mr. Đỗ Duy Thiện - Copywriter tại Grey Groups - 1 Freelancer dày dạn kinh nghiệm trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng
  • Ms. Lê Thị Mỹ Ngà - Marketing Assistant tại Roche Diagonostics - 8 năm kinh nghiệm trong nghề tổ chức sự kiện, từng tham gia rất nhiều dự án freelance về Event, Activation
Lịch trình Event:
  • 13h30 - 14h00: Đón khách, nhận decal nhận diện cơ hội làm ăn từ BTC để dễ dàng tìm kiếm đối tác trong Event
  • 14h00 - 14h30: Trò chơi làm nóng (Thi Xem namecard nhận người quen)
  • 14h30 - 15h00: Diễn đàn thảo luận nhóm Freelancer - Freelancer, Agency - Agency
  • 15h00 - 15h20: Networking break
  • 15h20 - 16h00: Talkshow trao đổi kinh nghiệm cộng tác với Agency/Freelancer cùng khách mời danh dự
  • 16h00 - 16h40: Phỏng vấn tốc độ (Agency và Freelancer đổi chỗ và làm quen liên tục)
  • 16h40 - 16h50: Bốc thăm trúng thưởng
  • 16h50 - 17h00: Giao lưu tự do
  • 17h15: Tiễn khách, phát Database Booklet Yêu cầu tuyển dụng/Profile năng lực của Agency/Freelancer cho người tham dự

Làm sao để tham gia:

1. Phí tham dự:
  • Agency: 200,000VND/người
  • Freelancer: 100,000VND/người
2. Số lượng tham dự: Do khán phòng có giới hạn, chúng tôi chỉ tiếp nhận được 60 người đăng ký sớm nhất.
3. Điều kiện tham dự: Để tăng chất lượng buổi networking, đem lại quyền lợi thực sự thiết thực cho người tham dự, chúng tôi ưu tiên nhận đăng ký từ các freelancer đã có kinh nghiệm làm việc và những Agency đang thực sự có nhu cầu tuyển dụng Freelancer, mong các bạn hết sức thông cảm.
4. Cách thức tham dự: 
Đặt chỗ tham dự bằng cách nhấn vào nút Đăng ký tham gia ở bên dưới hoặc liên hệ qua điện thoại: 0128 263 6485 (Mr. Tùng) hoặc 091 832 7007 (Ms. Vy) hoặc 0935137005 (Ms. Huyền) để đảm bảo chúng tôi giữ chỗ cho các bạnVì đây là chương trình chỉ dành riêng cho các Agency - Freelancer có kinh nghiệm nên các bạn thuộc những đối tượng khác thông cảm, chúng tôi sẽ có những chương trình khác dành riêng cho các bạn trong những tháng tới.

Thời hạn đăng ký là từ nay đến hết 14h ngày 03/08. Sau ngày này chúng tôi sẽ chốt sổ đăng ký tham dự và xác nhận tham dự qua email, SMS cho các thành viên đã đăng ký.
Để tham gia tài trợ hiện kim, hiện vật cho chương trình, xin vui lòng liên hệ BTC: lienhe@f-event.com.vn. Chúng tôi hân hạnh ghi nhận sự đóng góp của các bạn cho cộng đồng!
Đăng Ký Tham Dự Business Networking - Agency
Đăng Ký Tham Dự Business Networking - Freelancer
Tùy vào vai trò đăng ký của bạn là Freelancer hay Agency mà chúng tôi có một biểu mẫu thông tin phù hợp để bạn điền vào bổ sung vào Database Booklet của buổi giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mình đang cần

Buổi Business Networking chủ đề Right Connection tháng 8 chỉ dành riêng cho Agency - Freelancer có mục tiêu tạo dựng cơ hội hợp tác làm ăn cho tất cả những Agency và Freelancer tham gia network. Tất cả các hoạt động trong chương trình của chúng tôi đều phục vụ triệt để cho mục tiêu networking đó.

Link bài tại forum F-Event và danh sách khách đã đăng ký : Tại đây

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Bạn là một Marketer hay là một Marketeer?


Bạn là một Marketer hay là một Marketeer? Có ai từng bị phân tâm vì các thuật ngữ này ko nhỉ ?  

Xưa giờ Kintin nghĩ những người làm Marketing thì được gọi là Marketer. Nhưng đôi khi trên các website và một số tài liệu về Marketing còn có thêm một thuật ngữ chỉ những người làm Marketing nữa là : Marketeer. Điều này khiến mình rất bối rối về việc phân biệt sự khác nhau của chúng và cách sử dụng chúng thế nào cho đúng.

Kintin quyết định tìm hiểu vấn đề này thì kết quả như sau :

1. Một số người nghĩ Marketer và Marketeer là đồng nghĩa 

Ban đầu, mình cũng nghĩ rằng "Marketeer" là một thuật ngữ được chấp nhận trong giới Marketing.

- Một số người trên các diễn đàn cũng cho rằng đây chỉ là sự khác biệt về cách phát âm và sử dụng từ kiểu như Tiếng Anh của  người Anh và tiếng Anh của người Mỹ. Họ cho rằng "Marketeer" thì được sử dụng phổ biến ở UK hơn. 

- Khi Kintin thử gõ "Marketeer" Trong MS WORD nó không bị underline màu đỏ (vì sai chính tả). 

- Theo như một blogger tìm hiểu định nghĩa này trên Merriam-Webster, một từ điển thuật ngữ uy tín thì marketeer là :  “a specialist in promoting or selling a product or service.” Và định nghĩa này đồng nghĩa với định nghĩa về marketer.

2. "Marketeer" là một thuật ngữ mang hàm ý coi thường và giễu cợt

Khi Kintin tìm hiểu sâu hơn thì tìm kiếm của Google lại cho ra một số tiết lộ rất bất ngờ. Ngay cả Yahoo! cũng cho thấy rằng các nhà tiếp thị vẫn ưa thích marketer hơn marketeer.

Trên một số Blog nước ngoài thảo luận về vấn đề này, hầu như những nhà tiếp thị đều cảm thấy bị coi thường và xúc phạm khi bị gọi là Marketeer. Một trong số blog đó - Pharmar Merketing Blog cũng có một bài trảo đổi về vấn đề này : Marketer vs Marketeer, synonymous ?. Blog này cho rằng Marketeer là một thuật ngữ mang hàm ý chê bai. Và chủ nhân blog cho rằng "Marketeer", được phát âm giống như "Mouseketeer" , nhắc ông ấy nhớ về câu lạc bộ Chuột Mickey rất nổi tiếng trong thập niên 60. Và rằng nếu "bị" gọi là "marketeer" thì cũng giống như là gọi một thành viên trong một câu lạc bộ dành cho trẻ con =)). Bài viết này được khá nhiều người tán đồng và thể hiện cùng quan điểm.

Điều này khiến cho blogger đã tin vào định nghĩa trên từ điển thuật ngữ Merriam-Webster phải comment:  Had Merriam-Webster online đã thất bại trong việc bảo vệ lựa chọn của tôi về chính tả, thì ít nhất tôi cũng có thể đổ lỗi cho sở thích xem Disnay Channel không ngừng của con trai hai tuổi của tôi" (HAd Merriam - Webster Online failed to defend my choice of spelling, then at least I can blame my 2-year old son’s endless habit of watching the Disney Channel ) . =)).

Thậm chí, có một người nào đó còn cho rằng: Marketeer là một chuyên gia trên thị trường chợ đen.  Và trích dẫn từ wikipedia khái niệm Black Market . Có vẻ cũng không mấy thiện cảm và chân chính cho lắm. ^^.

3. Quan điểm cá nhân

Trên đây là những tranh luận mình tìm được từ Google và Yahoo. Cộng đồng làm Marketing thế giới có vẻ không thích "Marketeer". Theo cá nhân thì từ đầu Kintin đã thích 'Marketer" hơn vì nó có vẻ hợp với "Marketing" hơn. Và sau khi tìm hiểu rồi thì từ rày quyết định sẽ chỉ dùng đến thuật ngữ "Marketer" thôi, cho nó an toàn he he. Dù sao thì Marketer cũng không dính đến "scandal" nào như "Marketeer".

I'm-a-marketer.


Anw, Hy vọng qua bài viết này mọi người có thể hiểu rõ hơn hai thuật ngữ này khi sử dụng chúng. Còn việc chọn lựa thuật ngữ nào Kintin cho đó là quan điểm cá nhân của mỗi người. Và nếu bạn có thêm một quan điểm nào khác, hãy lên tiếng bảo vệ nó và chia sẻ cùng mọi người nhé :) ! 

Và g+1 cho mình nếu bài viết hữu ích nhé. ^^
Chúc các bạn một ngày tốt lành :D 

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

[Ebook ] EMarketing Excellence - Lập kế hoạch và tối ưu hóa Digital Marketing


Đây là một cuốn Ebook về việc lập kế hoạch và tối ưu hóa tiếp thị kỹ thuật số của bạn. E-Marketing tác động đến tất cả các khía cạnh của tiếp thị chiến lược và quy hoạch thông qua Marketing-Mix, Media Marketing và hành vi của người mua để nghiên cứu thị trường. eMarketing Excellence xuất sắc làm nổi bật những cơ hội đáng kể nhất, những cạm bẫy và định nghĩa mới về phương pháp tiếp thị cần thiết. Nó giúp bạn thực hành tốt nhất trong việc áp dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số để hỗ trợ một loạt các mục tiêu của tổ chức dựa trên 20 năm, cùng với Internet Marketing kết hợp thực tế kinh nghiệm của các tác giả.


Đây là tài liệu có tính phí ở tailieu.vn, và được chia sẻ Free tại Kintin Blog.


Các ban DownLoad ở dưới nhé : 


Password : kintin

G+1 cho mình và Download nhé ^^ !

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Facebook Fan Page #3: Custom Tabs - Chìa khóa thành công bị lãng quên.

Bất kỳ Fan page nào được lập ra thì việc tạo một nội dung hấp dẫn, lôi cuốn những người khách mới nhấn like và xây dựng thương hiệu của mình trên Facebook là điều quan trọng và tất lẽ dĩ ngẫu phải làm. Thông thường với một fan page, mọi người thường tập trung tất cả những nỗ lực quảng bá thương hiệu của mình vào cover photos và những chiến lược về nội dung. Tuy nhiên, có một điều cực kỳ quan trọng mà nhiều người đã lãng quên hoặc không hề biết đến: 

Đó là Custom Tabs!

 Mình thấy có rất nhiều người không biết rằng những cái Tabs có thể mang lại những điều tuyệt vời gì!
Và mình muốn nói rằng, Nếu muốn Fan page của bạn Khác biệt hơn - Ấn Tượng hơn - Chuyên nghiệp hơn và ...lợi hại hơn thì hãy để ý đến nó đi thôi. Như những người bạn lớn này đây : 

1. Những thương hiệu đã sử dụng Custom Tabs cho Fan Page 

Hãy xem Facebook Fan Page của hai thương hiệu Coca-cola và Starbucks đã ứng dụng Custom tabs  tuyệt vời như thế nào nhé : 



Bạn có khao khát một trang Fan Page cho thương hiệu của mình lung linh và tiện ích như thế không ?

2. Custom Tabs làm được gì cho bạn
  • Tạo liên kết về website chính thức của mình. (Tương tự nút home)
  • Tạo một playlist nhạc cực kỳ đẹp mắt
  • Tạo một cái Video channel cho riêng mình.
  • Tạo một form để các fan có thể đăng ký nhận tin
  • Tạo một  RSS subscriptions
  • Quảng cáo và tổ chức các cuộc thi
  • Tạo một E-store và có thể dẫn link sản phẩm về website chính hoặc bán hàng ngay trên fan page với các hình thức hỗ trợ thanh toán được tích hợp. 
  • Tạo một Contact form.
  • Giới thiệu các chương trình và dịch vụ của mình. 
  • ....
3. Bắt đầu xây dựng cho mình  những Custom Tabs 

Vậy làm thế nào để có thể có những Custom Tabs như Coca-Cola hay StarBucks ?  
Bạn có hai cách : 

1. Bạn xây dựng nó dựa trên Static HTML, cái này thì bạn phải giỏi về code một chút.

2. BẠn dùng Shortstack

Cách này sẽ là cực kỳ dễ dàng và tối ưu cho bạn. Mình đã có một bài giới thiệu công cụ tạo và tùy chỉnh Tabs với ShortStack ở đây

Nó có rất nhiều tiện ích để tùy chỉnh không giới hạn, tuy nhiên đẹp hay không phụ thuôc rất nhiều vào khả năng design của bạn đấy nhé.  

Bạn có thể xem thử trực tiếp những cái apps mình đã tạo cho Custom Tabs nhờ vào shortstack ở đây - Kintin Blog Fan Page.
Mình cũng đã kịp gắn cho nó những icon xinh xinh :

Kintin Blog Fan Page với những ứng dụng Custom Tabs



Xây dựng một hệ thống Custom Tabs đẹp là một bí mật để đưa thương hiệu của bạn đến sự thành công trên Facebook. Kết hợp nó với những hình ảnh cover photos và nội dung hấp dẫn nữa thì bạn sẽ là số 1.

Nếu có thời gian, bài sau mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số icon đẹp để thay cho các custom tabs.

Các bạn đón chờ nhé. VÀ đừng quên g+1 ủng hộ mình nha :D.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ !