Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

The Internet Marketing Tree

Internet Marketing là rất rộng, luôn phát triển và thay đổi liên tục... Chính vì thế để tìm kiếm một mô tả sao cho đơn giản hơn và tốt hơn, những cách trình bày sao cho tất cả những thành phần trong Internet marketing đều hòa hợp với nhau một cách dễ hiểu nhất để diễn giải cho các khách hàng của bạn hiểu và hấp thu là một vấn đề khá cam go.

Kintin vừa tìm thấy một dạng hình ảnh infograpic mô tả cực kỳ đơn giản và khoa học về Internet Marketing mà mình cực kỳ tâm đắc: The Internet Marketing Tree. Dựa trên hình ảnh Cái cây là một phép ẩn dụ hoàn hảo về Internet Marketing vì  nó không chỉ thể hiện được tất cả các thành phần và khả năng phát triển, mà nó còn thể hiện các thứ tự ưu tiên rất quan trọng để thực hiện internet marketing ngày nay.


Các bạn clich vào hình để xem rõ hơn nhé 

1.Bộ rễ : Nghiên cứu, chiến lược, thương hiệu và nội dung

Những cái rễ sâu đại diện cho các hình thức nghiên cứu, xây dựng thương hiệu, chiến lược và nội dung. Giống như việc bạn trồng một cái cây khỏe mạnh, Nếu những hình thức trên được xây dựng kỹ càng và khỏe mạnh, chúng kích thích và định hình các giai đoạn thiết kế và phát triển của dự án. Nhưng ngược lại, sẽ như một cái cây có một cấu trúc rễ yếu, kế hoạch Marketing của bạn sẽ không thể đứng vững mà không có một nền tảng vững chắc để hỗ trợ cho nó.

2.Thân cây : Website

Những cái rễ vững chắc sẽ hỗ trợ cho một thân cây mạnh mẽ. Website sẽ có một thiết kế đẹp và một hướng phát triển tốt nhờ sự chu đáo từ gốc rễ. Cũng như một cái cây phát triển lớn hơn và dày hơn theo thời gian, trang web của bạn và sự hiện diện của trang web trên internet cũng nên được xây dựng với mục tiêu như vậy. Thân cây là cốt lõi của cây, giống như một trang web tốt sẽ là cốt lõi của Marketing cho công ty của bạn.

3.Các nhánh cây : Các công cụ internet marketing

 Những nhánh cây là một biểu tượng hoàn hảo cho rất nhiều cơ hội để bạn để thúc đẩy và quảng cáo cho mình. Từ Search Engine Marketing đến Social Media Marketing, từ Email đến Online PR, v.v.,  có một số lượng ngày càng tăng của các thể loại trên các kênh quảng cáo để khai thác. Nhưng điều quan trọng nhất bạn học được từ hình ảnh trên là cách bạn nên phát triển những công cụ đó như thế nào trong một chiến lược chung và làm thế nào để chúng feed back cho giá trị cốt lõi trong kế hoạch marketing, mà cụ thể ở đây là website của bạn.

4. Cây của bạn. Khu rừng của bạn

Cây phát triển mạnh bằng cách đón nhận mưa và ánh nắng mặt trời, phát triển lớn hơn và lớn hơn để có nhiều không gian hơn, mở rộng lên trên và ra ngoài để ngăn chặn thảm thực vật cạnh tranh và đảm bảo cuộc sống lâu dài của nó. Bạn có sự lựa chọn - bạn sẽ trồng một cái cây thân gỗ to lớn hùng mạnh hoặc an phận và chìm lắng như một bụi rậm nhỏ bé ! 


Với hình ảnh mô tả này, hy vọng giúp ích cho các Marketer từ đó có thể vạch ra được cho mình một chiến lược marketing hoàn hảo theo khung sườn trên, đồng thời phần nào dễ dàng hơn trong việc thuyết phục và giải thích cho những khách hàng của mình. 


Nếu bạn có điều gì chia sẻ cùng với mình về chủ đề này, comment cho mình ở dưới nhé. 
Và nếu bài viết này hữu ích, cộng 1 ủng hộ mình nhé ^^.

Nguồn hình ảnh : mainlinemedia.com

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Chia sẻ Account VIP download tailieu.vn

Sáng nay Kintin tìm thấy được một cách login auto acc tailieu.vn VIP trên mọi trình duyệt hay quá nên về đây share cho mọi người ^^. 
Cái này nhiều người khoái nha, nhất là các bạn sinh viên :D 




Các bạn Vào đây  nhé. 

Rồi nhấn Ctrl + D để lưu trang đó vào bookmark (khi nào cần thì tiện dùng)

Đầu tiên thoát Yahoo Mail ra
Chọn Đăng nhập tailieu.vn và chờ 2s thì bạn đã vào rồi!
Thế là vô tư lấy tài liệu từ tailieu.vn nhé.

Nhấn nút G+1 ủng hộ Kintin nếu phát hiện này giúp ích cho bạn nhé ^^ !

Have a nice day ^^! 

Và khi tro bụi

Và khi tro bụi của Đoàn Minh Phượng là cuốn sách mà tôi yêu thích và trân trọng nhất từ trước đến nay trên kệ sách của mình, nhưng mấy hôm nay tìm mãi mà chẳng thấy nó đâu, chẳng nhớ đã cho ai mượn nữa. Tôi nhớ quyển sách của tôi quá...

Tôi muốn đọc lại Và khi tro bụi. Không phải chỉ là để cảm nhận một tác phẩm hay, mà bất cứ khi nào muốn đi tìm chính mình, tôi lại thèm đọc nó. Lần này tôi đành phải đọc bằng file Ebook. Nhưng vẫn nguyên cảm giác ấy, cảm giác đọc một quyển sách mà như đang chìm trong một thứ âm nhạc nào đó mà tôi thuộc về... Không du dương, nhưng nó cho tôi cảm thấy mình được hưởng thụ, được chia sẻ và được nhìn thấy những câu trả lời xoa dịu cho phần khuyết khiếm trong tâm hồn tôi.

Mỗi lần đọc nó là một khám phá rất mới, rất sâu những cảm xúc chưa bao giờ bắt gặp. Có lẽ mỗi khi đọc là khi tôi đang ở trong một hoàn cảnh khác nhau nên cách cảm thụ của tôi cũng khác nhau, hoặc cũng có lẽ mỗi lần đọc tôi đều đã lớn thêm một chút để hiểu những điều trong sách mà trước đó tôi chưa bao giờ trải nghiệm qua. Có quá nhiều điều để nghiền ngẫm... quá nhiều triết lý, những mâu thuẫn khó phân định giữa hạnh phúc và nỗi đau, và cả những quan điểm về sự sống và cái chết. Nhưng tôi không thấy nặng nề... Đây là lần thứ mấy đó tôi viết về nó tôi không nhớ. Nhưng mỗi lần viết là tôi lại muốn những trích dẫn khác nhau trong sách và chưa có lần nào giống lần nào. Và lần này tự dưng tôi thấy hoang mang, tôi không biết phải viết gì cho nó.

Tôi không biết người phụ nữ trong câu chuyện cuối cùng là kẻ chạy trốn hay kẻ đi tìm ...Và tôi cũng không biết mình đang là một kẻ chạy trốn hay đi tìm? Dưng tôi thấy mình cũng đã từng cố phủ tro lên quá khứ của mình... dưng tôi hiểu cái cảm giác bực bội của mình với những câu chuyện tiểu thuyết ý nghĩa...dưng tôi thấy mình cũng đang ẩn náu trong nỗi cô đơn mịt mùng...
“Biết đâu trong đời không có sự thật nào hết ngoài những sự thật được cố ý làm ra. Những câu chuyện trong tiểu thuyết bao giờ cũng mạch lạc và ý nghĩa hơn cuộc đời. Chúng có thật còn những câu chuyện ở đâu đây, những câu chuyện của tôi, không được kể, thì không có thật”...
Tôi từ lâu cũng đã từ bỏ cá tính của mình. Tôi cố gắng làm dễ chịu mọi người và lẫn mình trong đám đông cuộc đời. Bởi sau biến cố của mình, tôi không còn thiết tha với cái tôi... cho đến khi tôi tìm lại được con đường trở về với thế giới...
Nó không có cá tính,  và người ta thấy dễ chịu chính vì nó cho phép người ta  vô cảm,đến không có gì để ánh mắt phải dừng  lại, đi không có gì để nhớ. 
Cũng may quyển sách nhắc tôi nhớ...Rằng tôi cũng phải tìm ra cuộc đời của chính mình mình... Tôi không chắc nhưng tôi biết thứ keo đang gắn tôi vào với cuộc đời nó không được bền chắc cho lắm... Bởi có đôi khi...Tôi thấy mình như đang sống một cuộc đời vay mượn đâu đó. Và thế nên nỗi buồn luôn ở đấy... Tôi dễ lạc trôi...và Tôi không muốn phải sống một cuộc đời mà mình không hiểu hết về nó...

 ...Viết chỉ để ghi nhớ thêm một lần mình đọc lại. Chứ thật ra tôi không biết phải diễn tả như thế nào cho đủ cảm giác của mình. Có lẽ chỉ có thể đọc nó và để những cảm nhận đó cho riêng mình.


Kintin.
Sài Gòn, 
04.06.2012



  Tiểu thuyết đầu tay Và khi tro bụi của Đoàn Minh Phượng ra mắt ở Việt Nam vào tháng tư năm 2006, sau khi tác giả đã hoàn thành bộ phim truyện Hạt mưa rơi bao lâu (2004) và khẳng định vị trí đạo diễn điện ảnh của mình thông qua nhiều giải thưởng liên hoan phim quốc tế. Với quyết định chọn một phương tiện biểu đạt mới, không phải là ngôn ngữ phổ quát quốc tế của điện ảnh, mà là nghệ thuật ngôn từ mang nặng tính riêng tư và gắn liền với số phận và lịch sử của một ngôn ngữ cụ thể, trong trường hợp này là tiếng Việt, tác giả đã chấp nhận một thách thức lớn. Tuy nhiên khác với tác phẩm điện ảnh trước đó với khoảng không - thời gian quá khứ của một làng quê Việt Nam cách đây hai thế kỷ, tuyến hành động cơ bản của tác phẩm tiểu thuyết lại diễn ra ở châu Âu và Ấn Độ trong thời hiện tại với những địa danh như Paris, Frankfurt hay Rajasthan…

  Và khi tro bụi vừa mang đầy chất thơ, chất ma lỵ, dường như gần gũi với phong cách của một Theodor Storm, cây bút văn xuôi hàng đầu của Đức vào cuối thế kỷ 19, hơn là với truyền thống của văn học Việt Nam, vừa mang tầm triết luận Đông – Tây như ở Siddhartha của Hermann Hesse, mặc dù thực chất đây là một cuốn Phản-Hesse, đồng thời lại là một cuốn truyện trinh thám với một cốt truyện và bố cục tinh vi. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc. 

 Trương Hồng Quang



Nhân đây, Kintin cũng muốn chia sẻ cuốn sách này đến mọi người. Đọc và cảm nhận theo cách của bạn nhé. :) .Nếu bạn không thể mua bản mềm của nó ở nhà sách, bạn đọc có thể xem và download bản PDF hoặc bản PRC dành cho các máy đọc sách Ebook và mobile bên dưới :


Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Quản lý Fan page #2 : Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page !


Mới đây, Facebook đã cập nhật thêm một chức năng mới vô cùng hợp lý đó là khả năng phân quyền cho admin fan page. Đây thực sự là một tin vui đối với giới admin cũng như với các agency quảng cáo và advertiser. Và ngay lập tức, anh Thắng (anh này thì bá đạo rồi ) đã có một bài viết cực kỳ hay và hữu ích cho những bạn đang làm admin fan page. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu Kintin không chia sẻ bài này đến cho mọi người. 

Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page (2)


Những bạn chủ fan page từ giờ sẽ không còn lo bị mất page của mình nữa nhé. Vì gần đây có khá nhiều những trường hợp admin xích mích và tước quyền hạn của nhau, hoặc là có kẻ xấu hack được acc môt admin rồi nhảy vô đá hết các admin ra và chiếm quyền quản lý page :(.

Bây giờ, các bạn chủ fan page hãy nhanh chóng vào phân quyền cho members của mình lại nha: 

  1. Login vào facebook và vào fan page của bạn, xem admin panel
  2. Click Edit Page
  3. Nhìn cột Menu bên tay trái, click Admin Roles
  4. Click menu thả dưới mỗi thành viên quản trị để chọn quyền cho thành viên đó.
  5. Click Save Changes (nhớ gõ password facebook để confirm phân quyền)
Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page (3)
Như vậy các cấp độ quyền hạn được phân như sau:

1. Manager (Trùm cuối):

Đúng với cái tên của nó, manager có quyền hạn cao nhất, muốn làm gì với page thì làm và quan trọng là chỉ anh chàng này được phân quyền admin cũng như tước quyền hạn của bất cứ thành viên quản trị nào.
Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page (8)
Các chủ sáng lập fan page dĩ nhiên luôn được mặc định ở vị trí này. Tuy nhiên kể từ khi facebook cập nhật chức năng này, các admin đều được để default là manager. Vì vậy, các bạn sáng lập fan page hãy nhanh chóng vào phân quyền lại cho các thành viên khác nhé.

2. Content Creator (người post nội dung):

Thành viên quản trị này được phép:
  • Edit Page: vào mục Edit Page nhưng không được phép phân quyền và tước quyền bất cứ thành viên ban quản trị fan page nào.
  • Gửi message trả lời user với tư cách đại diện cho fan page
  • Post nội dung dưới danh nghĩa page
  • Tạo mẩu quảng cáo facebook cho Page
  • Xem Page Insight
Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page

3. Moderator: 

Thành viên quản trị này được phép:
  • Comment dưới danh nghĩa Fan Page
  • Xoá comment
  • Gửi message trả lời user với tư cách đại diện cho fan page
  • Tạo mẩu quảng cáo facebook cho Page
  • Xem Page Insight
Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page (5)
Moderator chính là hoạt náo viên của Fan Page, kích thích các user khác comment

4. Advertiser (Nhà quảng cáo):

Quyền hạn của bạn này cũng đúng với cái tên của nó, tức là nhà quảng cáo. Bạn này có thể đóng vai trò là người chuyên làm quảng cáo để tiếp thị cho page trong nhóm admin. Hoặc đối với các chủ nhãn hàng là các công ty thì có thể phân quyền hạn này cho các agency để thực hiện việc làm quảng cáo cho mình.
Advertiser chỉ có thể làm được 2 tác vụ sau với page:
  • Tạo mẫu quảng cáo.
  • Xem Page Insight.
Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page (6)

5. Insight AnalysistPhân tích Insigth:

Quá rõ ràng rùi nhé, bạn này chỉ có thể xem Page Insight và phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả của Page. Đây là quyền hạn thấp nhất trong 1 page. Tuy nhiên thành viên quản trị này thường là những người tư vấn chiến lược nội dung cho page, các bạn cũng đừng coi thường bạn í nhé ;)
Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page (7)
Các bạn xem bảng thống kê quyền hạn tổng quát của các thành viên ban quản trị ở hình dưới đây nhé:
Facebook đã phân quyền theo cấp cho admin Fan Page (4)

Cuối cùng tụ chung lại sau thay đổi này, các page admin có thể thở phào nhẹ nhõm vì page của các bạn đã trở nên an toàn hơn và tránh được các vụ tranh chấp nội bộ trong admin. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc kĩ trước khi phân quyền manager cho bất cứ thành viên nào nhé.

Cảm ơn Mr Thắng vì bài viết hữu ích này  :).

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Quản lý Fan page #1: List 18 nội dung cập nhật cho Fan Page


Khi bạn triển khai một chiến lược Social Media Marketing, việc tạo và duy trì một FanPage trên Facebook là điều không thể thiếu... Tác dụng của fanpage đối với việc quảng bá thương hiệu to lớn thế nào là điều không cần phải bàn cãi thêm. Tuy vậy, rất nhiều FanPage vẫn chưa thật sự thành công như mong đợi. Một trong số những nguyên nhân đó là để Fanpage nhàm chán vì không cập nhật thường xuyên hoặc chỉ cập nhật một  loại nội dung duy nhất.

Vậy khi phải quản lý một fanpage, bạn cần đăng gì cho lên Fanpage để tạo hiệu ứng tốt nhấtQua quá trình quản lý một số fanpage, Kintin rút ra được những nội dung bạn có thể đưa lên fanpage và list ra thành 18 stick sau đây :


[Kintin xin lưu ý là những bài viết của Kintin về Fanpage chỉ nói đến các Fanpage đã, đang và muốn xây dựng, phát triển hình ảnh thương hiệu của mình, không nói tới các Fanpage giải trí hội hè kiểu như "Hội những bạn trẻ khó đỡ, tài năng có hạn thủ đoạn vô biên...v..v . ha.]


1. Thông báo những tin tức mới về thương hiệu của bạn.
2. Đăng những đoạn Teaser đánh giá những dịch vụ mà công ty đang phát triển và cung cấp.
3. Cập nhật những tin tức hấp dẫn và mới nhất trong ngành.
4. Những câu đố về sản phẩm của bạn : Lịch sử, công nghệ, và bất cứ điều gì!
5. Những sự kiện mà công ty bạn đang tổ chức: Thông báo này là cách rất tốt để mang đến cho bạn lượng người tham dự đông đảo.
6. Những sự kiện mà thương hiệu của bạn đang tham gia: Điều này cho thấy công ty bạn đang hoạt động.
7. Dí dỏm một chút : có thể là câu nói đùa, một câu danh ngôn hàng ngày, hoặc chỉ về bất cứ điều gì khác.
8. Phổ biến sự kiện: Đăng status về các sự kiện thể thao sắp tới, lễ hội, v...v
9. Thông báo về doanh số bán hàng: Đăng status về bất kỳ thông báo doanh số bán hàng bạn có thể có.
10. Xin phản hồi của khách hàng  : mời mọi người chia sẻ những kinh nghiệm của họ về thương hiệu của bạn.
11. Cảm ơn những người đã Like bạn.
12. Gửi những cập nhật mới nhất từ blog bạn cùng với link liên kết.
13. Search tên thương hiệu của bạn trên Facebook và phản hồi những status nói về thương hiệu của bạn. 
14. Gửi lời chúc đến các fan của bạn mỗi ngày. Những lời chúc nhỏ như là "Chào buổi sáng" là một cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với các fan.
15. Đăng status khen ngợi và tag nhân viên tốt nhất trong tuần hoặc tháng. Điều này sẽ giúp các thúc đẩy nhân viên và tạo cho họ một nền tảng gắn bó với thương hiệu. ( Điều này rất ít được chú ý đến, tuy nhiên Kintin nghĩ xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cộng đồng nội bộ công ty cũng không kém phần quan trọng.) 
16. Cung cấp cho hàng ngày những lời khuyên về cách sử dụng các sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu của bạn hoặc trên cơ sở của các chuyên gia trong ngành. (Đây là mẹo bán hàng tốt nhất).
17. Giúp đỡ mọi người tìm thấy cơ hội: Giúp mọi người giải quyết vấn đề là điều tốt nhất bạn có thể làm để quảng bá thương hiệu của bạn.
18. Đăng các coupon khuyến mãi, cái deal và khuyến khích fan viral về nó. Bạn cũng có thể đánh giá được tầm ảnh hưởng của thương hiệu mình thông qua việc này. 


Đây là những nội dung được list ra để bạn có thể lựa chọn update lên Facebook hàng ngày cho Fanpage của bạn trở nên thú vị hơn và tạo cảm giác thân thiện với những người tham gia. Ráng nghĩ mà không ra nổi cho tròn 20 :(.  


Tuy nhiên, Bạn lưu ý là không nên cập nhật quá nhiều Status lên Page trong một ngày, Điều này chẳng khác gì spam và sẽ khiến người dùng vô cùng khó chịu. 

Và điều cuối cùng, là Chúc bạn có một Fanpage phát triển mạnh mẽ ^^.

Nhấn nút G+1 ủng hộ Kintin nếu bài viết có ích với bạn nhé ^^.

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Mã coupon quà tặng 150k cho sản phẩm Kindle Touch Amazon


Dành cho các bạn thích đọc sách EBook đây !!!

Kintin's blog vừa chập chững ra đời nhưng đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè gần xa, thế nên hôm nay Kintin dành tặng những người bạn đầu tiên của Kintin's Blog
mã coupon quà tặng trị giá 150.000đ khi mua sản phẩm Kindle Touch Amazon tại iwantakindle.com nha.

Khi mua sản phẩm này tại website trên, hãy nhập  mã coupon dưới đây vào để được tặng đèn Kindle trị giá 150.000đ nhé.


Mã Coupon:
SOw99


Lưu ý : Mã có giá trị sử dụng đến năm 2030 và chỉ dành cho sản phẩm Kindle Touch có wifi quảng cáo.
Bạn có thể mua sản phẩm ở đây : 
http://iwantakindle.com/Kindle-Touch-Wifi-co-quang-cao

Mô tả sản phẩm :

Phiên bản Kindle Touch wifi có quảng cáo cũng giống như phiên bản Kindle có quảng cáo trước đó khi có 1 dòng quảng cáo nhỏ ở màn hình Menu. Các thông tin quảng cáo không xuất hiện trong trang sách nên không hay hưởng đến việc đọc sách.Sự khác biệt của Kindle Touch và Kindle 3 đó chính là việc bàn phím truyền thống bị lược bỏ và màn hình được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm. Đây chính là sản phầm máy đọc sách đầu tiên của Amazon được trang bị màn hình cảm ứng.

Dễ dàng sử dụng với màn hình cảm ứng, tích hợp audio và Wi-Fi 
  • Màn hình mực điện tử E Ink và cảm ứng đa điểm
  • Thiết kế mới - 8% nhẹ hơn, 11% nhỏ hơn, chứa 3,000 cuốn sách
  • Text-to-speech, audio books và mp3
  • Tiích hợp Wi-Fi - Download sách trong 60 giây
  • Kho tàng sách khổng lồ, trên 800,000 đầu sách chỉ với $9.99
  • Tính năng mới - Cho mượn sách từ thư viện sách công cộng

Kintin sẽ tiếp tục săn tìm các mã coupon khác để chia sẻ đến các bạn. Sắp tới dự báo sẽ có Coupon "khủng" để chào mừng ngày Kintin's Blog chính thức khai trương, các bạn chờ đón nha =)) !!!

Và nhấn G+1 để cùng chia sẻ mã coupon này đến cho mọi người nhé các bạn.

Love you all.

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Mổ xẻ kích thước từng phần trên FaceBook

Có bao giờ bạn muốn biết cái cover photo hay avatar facebook của mình có kích thước bao nhiêu chưa? Hình ảnh dưới đây mô tả đầy đủ các kích thước của từng thành phần trong trang FacebookTimeline.

Các anh chị Maketer,Designer nào cần tới các thông số về kích thước để tối ưu hóa các thiết kế hình ảnh dành cho facebook, hoặc bạn nào muốn thiết kế một cái cover cực chuẩn thì đây, cứ lấy về nhé. Nó được mô tả gọn trong một hình nên chỉ cần lưu lại đợi khi cần thì lôi ra là có ngay nhanh gọn. Hehe.

Bên cạnh đó, Kintin cũng ghi chú các thông số cụ thể bằng text bên dưới, có đầy đủ ko thiếu phần nào, kể cả độ dài một cái status. 

Click vào hình để xem kích thước đầy đủ và save nhé. Độ rộng ảnh gốc là Full Screen.


Và nếu bạn thấy bài viết này hữu ích với bạn, nhấn g+1 ủng hộ cho Kintin nha ^^.

Chúc mọi người một ngày tốt lành :)).


1.Big picture for timeline


Đây là ảnh lớn, còn được gọi là Cover photo dành cho Facebook’s timeline.
Width: 851px
Height: 315px

2.Application icons for timeline view

Đây là những icons được trình bày trên trang fanpage của FB timeline. Nếu hình ảnh của bạn vượt quá giới hạn này, icon sẽ được resized và converted lại. 
Width: 111px
Height: 74px
Maximum file size: 5MB

3.Facebook application favicon size

Đây là biểu tượng nhỏ được hiển thị ở phía bên tay trái của nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn, chỗ hiển thị các ứng dụng mà bạn sử dụng.
Width: 16px
Height: 16px

4.Facebook milestone picture size

Đây là kích thước mà bạn sử dụng cho các hình ảnh sự kiện quan trọng. Đây cũng là kích thước cho bài viết được gắn dấu sao. Các hình ảnh trong bài viết sẽ được thu nhỏ lại cho phù hợp, nếu nó vượt quá kích thước.
Width: 843 pixels
Height: 403 pixels

5.Profile picture for timeline pages (avatar)

Kích thước Profile picture này là size cập nhật mới nhất cho timeline Chiều rộng và cao đều là 180px và nó sẽ tự động được thu nhỏ lại trong các comments như kích thước dưới đây : 
Width: 32px
Height: 32px


Cái này cực kỳ quan trọng để chọn một bức ảnh có thể thu nhỏ từ profile picture để có thể hiển thị đẹp mắt cạnh các bài posts. Tốt nhất là chọn logo. 

6.Thumbnail

Hình ảnh được hiển thị kế bên link khi bạn like hoặc share.
Width: 90px
Height: 90px

7.Uploaded images

Kích thước tối đa của ảnh mà bạn muốn upload lên Facebook.
Width: 2048px
Height: 2048px

8.Pinned post picture size

Width: 403px
Height: 403px

9.Pictures displayed in Facebook

Kích thước ảnh lớn nhất khi chiếu theo dạng slide.
Width: 960px
Height: 720px

10.Facebook ads

Hình ảnh cho quảng cáo 
Width: 110px
Height: 80px
Size: 5MB
Chữ trong quảng cáo
Header: 25 từ
Body copy: 135 từ

11.Facebook status update

Độ dài Status update : 63,206 từ
Độ dài Comment: Không giới hạn

12.Video

Kích thước tối đa để upload lên Facebook
Size: 1024MB
Length: 20 minutes


Nguồn : DreamGrow.com